Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Xã Ngư lộc tổ chức triển khai tháng cao điểm và cuộc vận động quỹ "Vì người nghèo " Năm 2022,.

XÃ NGƯ LỘC TRIỂN KHAI KẾ HOACH VẬN ĐỘNG NGÀY VÌ NGƯỜI NGHÈO VÀ HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN NGÀY ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN

Thực hiện kế hoạch số 433KH/MTTQ ngày 06/10/2022 của Ban thường trực UBMTTQ huyện Hậu lộc về việc thực hiện tháng cao điểm “ Cả nước chung tay vì người nghèo- Không để ai bỏ lại phía sau” và cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”; Sáng ngày 01/11/2022 UBMTTQ xã Ngư lộc tổ chức hội nghị triển khai thực hiện tháng cao điểm vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; Về dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Đảng ủy- HĐND-UBND; các ban nghành đoàn thể, Bí thư chi bộ trưởng ban công tác mặt trận các thôn. Đồng chí Phạm Văn Chắc PBT Đảng bộ phát biểu chỉ đạo hội nghị.

         Có thể nói! Chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" hưởng ứng Ngày Quốc tế xóa nghèo và Ngày vì người nghèo Việt Nam là một sự kiện có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc. Qua đó, truyền đi thông điệp của lòng nhân ái, của sự sẻ chia, của niềm tin, sự thấu hiểu và quyết tâm hành động để "không ai bị bỏ lại phía sau" trong hành trình xây dựng đất nước Việt Nam hòa bình - phồn vinh - ấm no - hạnh phúc.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ đói nghèo là một trong ba thứ giặc (giặc đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm). Tại cuộc họp đầu tiên của Ủy ban Nghiên cứu kế hoạch kiến quốc ngày 10/01/1946, Người nói: "Chúng ta đã tranh được tự do, độc lập rồi mà dân cứ chết đói, chết rét, thì tự do, độc lập cũng không làm gì. Dân chỉ biết rõ giá trị của tự do, của độc lập khi mà dân được ăn no, mặc đủ".

Thấm nhuần tư tưởng đó, xóa đói, giảm nghèo luôn được Đảng, Nhà nước nói chung, Đảng bộ và nhân dân Ngư lộc nói riêng luôn  đặc biệt quan tâm, coi đây là yêu cầu cấp bách, là một nhiệm vụ trọng tâm của quá trình phát triển bền vững đất nước và địa phương. Những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng hằng năm Ngư lộc vẫn dành một nguồn lực đáng kể để đầu tư, hỗ trợ, bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Cũng tại hội nghị UBMTTQ xã đã hướng dẫn và giao nhiệm vụ cho các thôn, các tổ chức thành viên dưới sự lãnh đạo của Cấp ủy, Chính quyền tổ chức tốt ngày Đại Đoàn kết toàn dân tộc và Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Mặt trận tổ quốc Việt Nam 18/11/1930- 18/11/2022 gắn với biểu dương khen thưởng các gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa năm 2022.

NT: Nguyễn Hồng Dương


 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ NGƯ LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Vũ Huy Bổ - Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Thôn Thắng Tây, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hoá

Số điện thoại: 02373.832.003

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa