Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Đại hội đại biểu Mặt trận tổ quốc xã Ngư Lộc, nhiệm kỳ 2024 - 2029

       

       Trong ngày 22/03/2024, Đại hội đại biểu Mặt trận tổ quốc xã Ngư Lộc, nhiệm kỳ 2024-2029 đã thành công tốt đẹp. Về dự Đại hội có đồng chí Phạm Thị Hường PBT Huyện ủy; đồng chí Trương Văn Thuấn - UVBTV huyện uỷ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Hậu Lộc dự và trực tiếp chỉ đạo đại hội; các đồng chí đại biểu khách mời của Huyện, đại biểu khách mời của các xã cụm vùng biển; Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã Ngư Lộc; các đồng chí Nguyên Bí thư, nguyên Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch MTTQ xã qua các thời kỳ và 100 Đại biểu về dự Đại hội.

                                                               Ảnh: Đoàn Chủ tịch Đại hội

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Mặt trận Tổ quốc xã Ngư Lộc đã từng bước được đổi mới với nhiều nội dung, hình thức hoạt động phong phú, đa dạng và ngày càng thiết thực, hiệu quả thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà nghị quyết Đại hội Mặt trận Tổ quốc xã đã đề ra. Nhiều tiêu chí hoàn thành vượt mức. Công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân đa dạng phong phú, góp phần tích cực tới sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của địa phương.

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh”, 5 năm qua dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự phối hợp của chính quyền, MTTQ xã và các tổ chức thành viên tập trung tuyên truyền, bằng nguồn vốn xã hội hóa Nhân dân tự nguyện đóng góp trên 16 tỷ đồng để chỉnh trang bộ mặt nông thôn trong đó: 5 tỷ đồng để xây dựng nhà văn các thôn, hệ thống điện đường, hệ thống Camera an ninh, xây dựng rãnh thoát nước kín, đổ bê tông chỉnh trang đường làng ngõ xóm; 11 tỷ đồng xây dựng, cải tạo Nghĩa trang Đa – Ngư; xây dựng và sửa chữa được 580 căn nhà với tổng trị giá gần 200 tỷ đồng góp phần xây dựng địa phương ngày càng khang trang hơn. Từ nguồn chương trình XĐGN Quốc gia địa phương đã hoàn thiện đường Asphan các trục đường chính trên toàn xã, đầu tư xây dựng mới 4 phòng học trường Mầm non, 8 phòng học và khu nhà hiệu bộ trường Tiểu học II; với tổng giá trị hơn gần 30 tỷ đồng

                                                        Các đoàn thể chính trị-xã hội tặng hoa đại hội

5 năm qua MTTQ và các tổ chức thành viên đã phát động nhiều các chương trình để hỗ trợ cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phối hợp với chính quyền địa phương cấp phát trên 1.300 xuất cho gia đình chính sách, người có công nhân dịp lễ, tết. Thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ “ Không để ai bỏ lại ở phía sau” nhiệm kỳ qua cùng với Chính quyền, các khu dân cư đã kêu gọi 3.528 xuất quà trị giá trên gần 1,5 tỷ đồng từ các tổ chức, các nhà hảo tâm tham gia hỗ trợ hộ chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo khó khăn nhân dịp các ngày lễ tết, 100% hộ nghèo được nhận quà nhân dịp tết cổ truyền.

                                Thăm tặng quà các hộ gia đình khó khăn trước thềm đại hội

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách” hoạt động tháng cao điểm “Vì người nghèo” đã được sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, sự thấu hiểu và đồng hành của các tầng lớp nhân dân và được các Ban công tác mặt trận triển khai, vận động có hiệu quả; Kết quả: đã vận động Quỹ “ Vì người nghèo” với tổng số tiền 324.714.000 đồng; hỗ trợ cho 6 gia đình mất phương tiện trên biển, trị giá 11 triệu đồng, hỗ trợ cho 9 trường hợp nạn nhân đuối nước với số tiền 10.500.000 đồng; trích thăm hỏi tặng quà nhân ngày lễ, tết cho 412 lượt hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 136.800.000 đồng; hỗ trợ học sinh, đối tượng hộ nghèo khám chữa bệnh với số tiền là 5.500.000 đồng; hỗ trợ cho 32 hộ nghèo, cận nghèo xây dựng và sửa chữa nhà ở với số tiền 125 triệu, thăm hỏi 42 trường hợp rủi ro đột xuất trị giá 21 triệu đồng; vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân giúp đỡ các hộ nghèo hàng trăm ngày công lao động và hỗ trợ trên 500 xuất quà, trị giá hơn 100 triệu tặng hộ nghèo, các cháu học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn

Công tác giám sát và phản biện xã hội trong nhiệm kỳ qua đã trở thành hoạt động trọng tâm của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội: Bằng nhiều hình thức, ngoài hoạt động giám sát thường xuyên, Ban thường trực uỷ ban MTTQ xã, phối hợp cùng thường trực HĐND tổ chức được 4 cuộc giám sát việc thực hiện nghị quyết của HĐND, việc quản lý và sử dụng hương ước thôn và các nguồn huy động khác ở 4 đơn vị thôn; giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

                                                               Ảnh: Đại biểu về dự Đại hội

          Bên cạnh kết quả đạt được Đại hội cũng nghiêm túc kiểm điểm và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong phương thức tổ chức, hoạt động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc  xã trong nhiệm kỳ 2019-2024; đồng thời đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2024-2029 với 9 chương trình hành động cụ thể. Trong đó tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc xã, vận động để nâng cao tỷ lệ thu hút đoàn viên, hội viên và Nhân dân; nâng cao hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; phát huy dân chủ, quan tâm chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Nhân dân; tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, xây dựng xã Ngư Lộc ngày càng phát triển, văn minh, giàu đẹp.

       Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trương Văn Thuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc huyện và đồng chí Bùi Thế Sinh, Bí thư Đảng ủy xã Ngư Lộc đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Mặt trận Tổ quốc xã Ngư Lộc đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời các đồng chí  nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm để Mặt trận Tổ quốc xã khóa mới thực hiện trong thời gian tới. Tiếp tục khơi dậy trong Nhân dân niềm vinh dự, tự hào của một xã có truyền thống cách mạng, Anh hùng lực lượng vũ trang, biến nó thành tiềm năng, sức mạnh, tạo sự đoàn kết, thống nhất, vượt qua những khó khăn, hạn chế, tích cực thi đua cùng cấp ủy, chính quyền phấn đấu trong giai đoạn 2024 - 2029. Mặt trận Tổ quốc xã chủ động, phối hợp với các tổ chức thành viên đa dạng hóa các hình thức để tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân. Động viên các tầng lớp Nhân dân, thi đua lao động sản xuất, cùng cấp ủy, chính quyền phấn đấu hoàn thành các mục tiêu của Đảng bộ xã đề ra. Vận động Nhân dân tích cực đóng góp xây dựng xã Ngư Lộc thành xã khá của huyện.

Ảnh: Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Ngư Lộc, nhiệm kỳ 2024-2029 và đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên ra mắt nhận nhiệm vụ

Với chủ đề “Đoàn kết, dân chủ, đổi mới, phát triển”, Đại hội đã hiệp thương dân chủ cử 36 vị Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã ; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã nhiệm kỳ 2024-2029, đã hiệp thương bầu ông Hoàng Văn Kỳ tái cử giữ chức vụ  Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã nhiệm kỳ 2024-2029. Ông: Trần Văn Công Kỳ tái cử giữ chức vụ  Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã nhiệm kỳ 2024-2029; Đại hội cũng đã hiệp thương cử 06 vị đại biểu tham dự Đại hội Mặt trận tổ quốc  huyện Hậu Lộc nhiệm kỳ 2024-2029.

        Bài và ảnh: Nguyễn Hồng Dương

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ NGƯ LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Vũ Huy Bổ - Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Thôn Thắng Tây, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hoá

Số điện thoại: 02373.832.003

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa