Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Thanh niên xã Ngư Lộc sẵn sàng nhập ngũ bảo vệ tổ quốc

 

Thực hiện kế hoạch tuyển quân năm 2024 của HĐNVQS xã, trong các đợt sơ, khám tuyển nghĩa vụ quân sự, hàng trăm thanh niên xã Ngư Lộc đã hăng hái tham gia các vòng sơ, khám tuyển NVQS tại xã và huyện. HĐNVQS xã đã ghi nhận trên 25 nam thanh niên của xã nhà đủ điều kiện và sức khỏe để nhập ngũ vào quân đội. Căn cứ chỉ tiêu tuyển quân năm 2024, hội đồng NVQS huyện Hậu Lộc đã ra quyết định gọi công dân nhập ngũ đối với 21 Thanh niên của xã Ngư Lộc, trong đó có 18 Thanh niên chính thức và 3 Thanh niên dự bị. Qua các lần thâm nhập quân, các đơn vị tuyển quân đã chốt danh sách chính thức đối với 21/25 NTN có tên nhập ngũ năm 2024. Trong đó có 12 Thanh niên thuộc lực lượng Hải quân và 04 lực lượng Bộ binh; 2 thanh niên thuộc lực lượng nghĩa vụ Công an.

Để chuẩn bị cho lễ giao nhận quân tại huyện được diễn ra trang nghiêm, khí thế, BCH quân sự huyện Hậu Lộc đã tổ chức cấp phát quân trang cho các Nam Thanh niên trúng tuyển NVQS qua BCH quân sự xã. Qua đó, chiều 21/2/2024 BCH quân sự xã đã tổ chức cấp phát quân trang cho các thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ trong đợt này tại trụ sở UBND xã.

                                                Các NTN mặc quân phục chụp ảnh lưu niệm tại UBND xã

Sáng ngày 26/2/2024 Sau khi nghe BCH quân sự xã quán triệt về những nội dung cần thiết trước ngày lên đường nhập ngũ, HĐNVQS xã đã đưa các thanh niên về huyện để bàn giao cho các đơn vị nhận quân, được đã khoác lên mình bộ quân phục chiến sỹ mới các thanh niên đã rất phấn khởi vì chỉ mình sẽ chính thức trở thành anh Bộ đội, một hình ảnh đẹp vô cùng trong tâm thức của mọi thế hệ con người Việt Nam. Trong không khí ấy, trước khi lên đường nhập ngũ các anh đã hứa với các đồng chí lãnh đạo địa phương sẽ thực hiện đầy đủ các quy định mà lãnh đạo địa phương đã quán triệt, nhắc nhở, đồng thời sẽ phát huy truyền thống của quê hương Ngư Lộc anh hùng, chấp hành tốt kỷ luật của quân đội, phấn đấu vươn lên trong thời gian học tập, công tác, xây dựng và bảo vệ tổ quốc tại đơn vị mới.

                                                         Bài và ảnh: Nguyễn Hồng Dương

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ NGƯ LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Vũ Huy Bổ - Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Thôn Thắng Tây, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hoá

Số điện thoại: 02373.832.003

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa