Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Nhân dân và cán bộ Thôn Bắc Thọ, Xã Ngư Lộc vui hội ngày đại đoàn kết dân tộc

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2023). Sáng 17/11/2023, đồng chí Phạm Thị Hường – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đã đến dự, chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng cán bộ và Nhân dân Thôn Bắc Thọ, Xã Ngư Lộc. Tham dự cùng ngày hội có các đồng chí: Trịnh Cao Sơn – Phó CT UBND huyện; đồng chí Vũ Đức Lâm – Phó CT MTTQ huyện; đại diện Lãnh đạo ban dân vận huyện ủy; lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy. Lãnh đạo Đảng, Chính quyền, các ban, ngành đoàn thể xã Ngư Lộc, và đông đảo bà con nhân dân Thôn Bắc Thọ.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội, đại biểu và Nhân dân Thôn Bắc Thọ đã cùng nhau ôn lại lịch sử 93 năm xây dựng, trưởng thành của MTTQ Việt Nam; đánh giá việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trong thời gian qua và phát động phong trào thi đua trong thôn.

Với sự định hướng sát sao của cấp ủy, chi bộ Nhân dân Thôn Bắc Thọ đã phát huy được  truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái quý báu của dân tộc, phát huy được các phong trào thi đua yêu nước trong nhân dân, đáng chú ý phong trào “ Toàn dân giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng” đã có hiệu quả thiết thực, Ban CTMT phối hợp với lãnh đạo thôn, các chi hội đã tập trung vận động nhân dân, huy động mọi nguồn lực để cải tạo, nâng cấp phương tiện đánh bắt thủy sản, tập trung cho công tác chế biến, bảo quản, quảng bá nâng cao chất lượng sản phẩm khai thác, tạo việc làm cho người lao động, góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân, từ phong trào trên số hộ giàu ngày càng tăng lên, hộ nghèo giảm; tính đến nay toàn thôn có 622 hộ,  với 3.131 nhân khẩu; có   21 tổ an ninh xã hội; 01 hộ doanh nghiệp vận tải & du lịch Minh Quý; có 43 hộ kinh doanh dịch vụ; Hộ có phương tiện khai thác thủy sản là 25 hộ, trong đó có 01 phương tiện 67 của chính phủ.Thu nhập bình quân năm 2023 ước đạt 53 triệu đồng/người/năm. Toàn thôn đã có 100% hộ sử dụng điện, 100% hộ dùng nước hợp vệ sinh trong sinh hoạt, số người được hưởng chế độ bảo trợ xã hội là 152 người.

Bên cạnh đó Hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, thời gian qua Ban công tác Mặt trận thôn đã phối hợp với các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương với nhiều phong trào thi đua yêu nước, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia như: phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; “Toàn dân tham gia xây dựng NTM, đô thị văn minh”, xây dựng “Khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn”.

Phát biểu chung vui trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với cán bộ và Nhân dân Thôn Bắc Thọ, đồng chí Phạm Thị Hường – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng mà khu dân thôn  Bắc Thọ đã đạt được trong thời gian qua, nhất là trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa, chăm lo đời sống Nhân dân trên địa bàn Xã Ngư Lộc. Đồng chí đề nghị, chi ủy viên, Ban công tác Mặt trận thôn tiếp tục quan tâm, lắng nghe nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; tập trung chỉ đạo chuyển dịch cơ cấu kinh tế, mô hình sản xuất, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống Nhân dân.

         Nhân dịp này, đồng chí Phạm Thị Hường – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và các thành viên trong đoàn công tác của huyện đã trao hỗ trợ làm nhà ở hộ nghèo cho hộ bà: Hoàng Thị Luân Thôn Thành Lập  với số tiền là 50 triệu đồng và trao tặng 10 xuất quà cho các hộ tiêu biểu, hộ khó khăn trong thôn Bắc Thọ. Các đồng chí Lãnh đạo Xã Ngư Lộc cũng đã tặng hoa, quà chúc mừng cán bộ và nhân dân trong thôn Bắc Thọ nhân ngày Hội đại đoàn kết dân tộc và khen thưởng cho các tập thể hộ gia đình tiêu biểu vì đã có thành tích xuất sắc đạt danh hiệu” Gia đình văn hóa” giai đoạn 2021-2023 và phát động các phong trào thi đua năm trong 2023./.

                        Bài và ảnh: Nguyễn Hồng Dương

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ NGƯ LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Vũ Huy Bổ - Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Thôn Thắng Tây, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hoá

Số điện thoại: 02373.832.003

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa