Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Triển khai Công văn số 1014 /UBND - KTHT về việc triển khai giải pháp thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tại các chợ, siêu thị, cửa hàng xăng dầu trên địa bàn huyện Hậu Lộc

Nhằm triển khai thực hiện hiện Công văn số 880/SCT-QLTM ngày 07/4/2023 của Sở Công Thương về việc Triển khai giải pháp thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng xăng dầu; đồng thời từng bước thực hiện “Kinh tế số” trong công cuộc chuyển đổi số, ngày 19/4/2023 UBND huyện đã có Công văn số 1014 /UBND - KTHT về việc  triển khai giải pháp thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tại các chợ, siêu thị, cửa hàng xăng dầu trên địa bàn huyện Hậu Lộc.

Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc  có ý kiến chỉ đạo như sau:

1. Giao UBND các xã, thị trấn theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, tổ chức thực hiện các nội dung công việc:

- Tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân và các hộ tiểu thương kinh doanh tại chợ, siêu thị về việc cần thiết cũng như xu hướng và tiện ích trong việc thanh toán không dùng tiền mặt như: thanh toán nhanh chóng, an toàn, chính xác, tiết kiệm thời gian, chi phí cho cả người mua và người bán.

- Chủ động đấu mối, vận động các đơn vị quản lý, kinh doanh, các tiểu thương và người dân triển khai thực hiện việc thanh toán không dùng tiền mặt khi giao dịch mua bán hàng hóa.

- Chủ động phối hợp với các ngân hàng thương mại trên địa bàn huyện tăng cường các hoạt động hướng dẫn người dân và các tiểu thương mở tài khoản, giao dịch thanh toán qua các phương tiện điện tử với mọi khách hàng; giám sát hệ thống thanh toán đảm bảo hoạt động nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong thanh toán điện tử.

- Chủ động phối hợp với các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ ví điện tử trên địa bàn huyện (ViettelPay, VNPT Pay,…) tổ chức đào tạo, hướng dẫn và triển khai các chính sách khuyến mại (nếu có) đến tiểu thương và người dân; cài đặt,  hướng dẫn ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt; lấy mã QR Code trang bị cho các tiểu thương.

- Báo cáo kết quả thực hiện về UBND huyện Hậu Lộc (qua phòng Kinh tế - Hạ tầng) định kỳ trước ngày 10/6 và 10/12 hằng năm hoặc đột xuất theo yêu cầu để tổng hợp, báo cáo chủ tịch UBND huyện, Sở Công Thương.

2. Các đơn vị/doanh nghiệp quản lý, kinh doanh chợ, siêu thị, cửa hàng xăng dầu trên địa bàn huyện:

- Chủ động tuyên truyền, vận động người dân thực hiện việc thanh toán không dùng tiền mặt; các hộ tiểu thương tham gia mở tài khoản, QR Code và dán mã QR Code tại nơi thuận tiện để người dân dễ thực hiện việc thanh toán không dùng tiền mặt.

- Phối hợp với các ngân hàng thương mại; các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ ví điện tử để triển khai thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ, siêu thị, trung tâm thương mại do đơn vị quản lý.

- Các doanh nghiệp quản lý kinh doanh cửa hàng xăng dầu trên địa bàn huyện: Chủ động tổ chức, đấu mối với các ngân hàng thương mại, các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ ví điện tử triển khai thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt khi khách hàng mua xăng dầu đảm bảo thủ tục thanh toán nhanh chóng; vị trí thanh toán thuận tiện, đảm bảo an toàn cháy nổ; an toàn cho khách hàng.

Trên đây là những nội dung cơ bản của Công văn số 1014/UBND-KTHT của UBND huyện Hậu Lộc.Kính mong các Doanh nghiệp và toàn thể Nhân dân xã  quan tâm hưởng ứng thực hiện góp phần thúc đẩy lĩnh vực kinh tế số trong công cuộc Chuyển đổi số tại địa phương.

                 NT: Nguyễn Hồng Dương

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ NGƯ LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Vũ Huy Bổ - Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Thôn Thắng Tây, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hoá

Số điện thoại: 02373.832.003

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa